Tìm hiểu về thương hiệu Dior

Thương hiệu Christian Dior có tên đầy đủ là Christian Dior S.A, được sáng lập bởi nhà thiết kế Christian Dior vào năm 1946. Christian Dior là nhà mốt xa xỉ bậc nhất tại Pháp, lừng danh trên khắp thế giới với phong cách Haute Couture đậm tính kiến trúc và sự quyến rũ.

 

LỊCH SỬ SÁNG LẬP

 
Tìm hiểu về thương hiệu dior
 
Christian Dior, sinh ngày 21–01–1905 tại thị trấn Granville, Pháp, một thị trấn nghỉ dưỡng nổi tiếng về thời trang ở vùng Normandy. Sau khi đậu tú tài, ông ước mơ được học nghệ thuật và kiến trúc. Tuy nhiên, theo nguyện vọng của cha mẹ, ông đã theo học trường École Libre des Sciences Politiques, một trường về khoa học chinh trị. Chính vì ngọn lửa đam mê nghệ thuật luôn nhen nhóm trong Christian Dior nên bạn bè của ông chủ yếu là giới nghệ sĩ, nhà văn, họa sĩ như Maurice Sachs, Jean Ozenne, người chuyên minh họa cho tạp chí Vogue, Christian Bérard.
Tuy nhiên những biến cố trong gia đình (mẹ mất, anh trai phải điều trị bệnh thần kinh, gia đình phá sản) đã đưa ông rẽ sang một bước ngoặc khác trong cuộc đời của mình. Christian Dior đã bị trầm cảm nặng, đói khát dẫn đến căn bệnh lao. Bạn bè đã gom góp tiền giúp ông tới Font-Romeu để chữa trị. Sau đó, Christian Dior đã học nghệ thuật thêu và dệt tại quần đảo Balearic. Ông trở về Paris, bắt tay vào việc thiết kế thời trang ở tuổi 30. Nhà thời trang cao cấp Robert Piguet đã mua lại những bản thiết kế của ông và mời ông làm việc cho công ty của họ.
 
Tìm hiểu về thương hiệu dior
 
Chiến tranh thế giới thứ II bùng nổ, ông gia nhập quân ngũ. Sau hiệp ước đình chiến Pháp-Đức, ông được xuất ngũ, trở về sống cùng cha và em gái tại Callian, đông nam nước Pháp. Robert Piguet mời ông trở lại làm việc nhưng ông đã do dự khá lâu nên Antonio del Castillo đã thay vị trí của ông. Năm 1942, Christian Dior bắt đầu làm việc cho một nhà thời trang cao cấp khác, Lucien Lelong, cùng với Pierre Balmain.
 
Tìm hiểu về thương hiệu dior
( Bộ sưu tập đầu tiên )
 
Công ty thời trang Dior được thành lập vào ngày 16–12–1946 tại tư gia ở số 30 đại lộ Montaigne, Paris. Tuy nhiên ngày nay Dior lấy năm 1947 làm năm khai trương thương hiệu chính thức vì đó là năm Dior ra mắt bộ sưu tập đầu tiên. Dior được mạnh thường quân Marcel Boussac đỡ lưng về mặt tài chính và trở thành một phần của doanh nghiệp dệt may do Marcel Boussac điều hành. Với mức vốn ban đầu vào khoảng 6 triệu franc cùng 85 nhân viên, đây là một dự án hão huyền đối với Boussac và là công ty con của Boussac Saint-Freres S.A. Tuy Boussac nổi tiếng là một ông chủ khắc nghiệt, Christian Dior bằng tài năng thiết kế xuất chúng của mình đã thương lượng được một mức lương đáng mơ ước và một số quyền lợi khác như được trở thành người quản lý trên pháp lý, 1/3 lợi nhuận trước thuế của công ty.
 

ĐẶC TRƯNG 

Tìm hiểu về thương hiệu dior
Đăc trưng trong bộ sưu tập New Look 1947
 
 
Dòng sản phẩm đầu tiên và cũng là nổi tiếng nhất, "New Look" (Diện Mạo Mới ), vào năm 1947, dùng 20 yards vải thượng hạng nhất để tạo ra chiếc váy đáy thắt lưng ong, phồng ở hông, cổ xẻ sâu gợi cảm, làm tôn lên đường cong thân hình người phụ nữ. Với sự hòa hợp chủ nghĩa lãng mạn, nữ quyền và tính hiện đại – ông đã vực dậy ngành công nghiệp thời trang Paris sau Thế Chiến II. Mẫu thiết kế này ngay lập tức tạo nên tiếng vang cho thương hiệu, có đối tượng khách hàng yêu chuộng trải dài từ châu Âu cho đến Hollywood, với doanh số 12,7 triệu Franc vào năm 1949. Nhà mốt Christian Dior đến nay vẫn là biểu tượng bất biến của giới thời trang thượng lưu, được yêu thích bởi những nhân vật, ngôi sao nổi tiếng quốc tế, và là “niềm hạnh phúc” xa xỉ của tất cả phụ nữ trên khắp thế giới. Các dòng sản phẩm dưới tên Dior, từ trang phục đến phụ kiện túi xách, giày, nữ trang, nước hoa…đều mang đậm tinh thần quyến rũ đột phá và sâu sắc của nhà thiết kế bậc thầy Christian Dior.


DÒNG SẢN PHẨM

- DIOR WOMANSWEAR
 
Tìm hiểu về thương hiệu dior - Dior haute Coutere
 
Dior Womanswear ( bao gồm cả Haute Couture ) là dòng sản phẩm mang tính di sản của thương hiệu, vị trí giám đốc sáng tạo hiện nay đảm nhận bởi nhà thiết kế Raf Simons. Trong đó, các mẫu túi xách nổi tiếng của thương hiệu, Lady Dior và Saddle – là những sự sáng tạo và cống hiến tuyệt vời của nhà thiết kế tiền nhiệm, John Galliano.
 


- DIOR HOMME
 
Tìm hiểu về thương hiệu Dior  - Dior Homme
 
Dior Homme là dòng sản phẩm dành cho nam, đặt dưới sự chỉ đạo của giám đốc sáng tạo người Bỉ – Kris Van Assche; theo đuổi tính hình thức, sự tối giản, đồng thời pha trộn các yếu tố cổ điển, tính kỹ thuật và sự thanh lịch mang nét “thư sinh” điển hình.
 


 
- DIOR MAKE- UP & SKINCARE
 
Tìm hiểu về thương hiệu dior - DIOR MAKE-up  & Skincare

Dior Make-up & Skincare được đảm nhận bởi Peter Philips với vai trò là giám đốc sáng tạo và hình ảnh thương hiệu. Dòng sản phẩm Dior Fine Jewelry, bao gồm cả Dior Timepieces với những thiết kế mang vẻ đẹp toàn mỹ, được sáng tạo bởi giám đốc nghệ thuật Victore de Castellane, với nguồn cảm hứng chủ đạo từ thiên nhiên và các nền văn hóa toàn cầu.
 


- DIOR FRAGRANCE
 
 photo tim-hieu-ve-thuong-hieu-dior 7_zpstqgtxs1b.jpg
 
Dior Fragrance hay Miss Dior là dòng sản phẩm tinh tế, truyền thống và mang giá trị thẩm mỹ cao của nhà mốt Dior kể từ những năm đầu thành lập; được chăm sóc bởi chuyên môn cao và tư duy ý tưởng tuyệt vời của Francois Demachy. 

 
 
- DIOR KID
 
Tìm hiểu về thương hiệu dior - Baby Dior
 
Baby Dior là dòng sản phẩm dành cho trẻ em, chịu trách nhiệm bởi nhà thiết kế Cordelia de Castellane.

 
 

THÔNG TIN THƯƠNG NGHIỆP

 
Bí quyết và giá trị thành công của thương hiệu Christian Dior là việc sở hữu những tài năng xuất chúng của làng thời trang thế giới. The House of Dior là ngôi nhà của các tài năng trẻ xuất chúng, với nhiều lập trường sáng tạo và chủ nghĩa thời trang khác nhau, nhưng vẫn luôn kế thừa những giá trị kinh điển của nhà sáng lập. Nhà mốt Christian Dior đến nay vẫn là biểu tượng bất biến của giới thời trang thượng lưu, được yêu thích bởi những nhân vật, ngôi sao nổi tiếng quốc tế, và là “niềm hạnh phúc” xa xỉ của tất cả phụ nữ trên khắp thế giới. Các dòng sản phẩm dưới tên Dior, từ trang phục đến phụ kiện túi xách, giày, nữ trang, nước hoa…đều mang đậm tinh thần quyến rũ đột phá và sâu sắc của nhà thiết kế bậc thầy Christian Dior.
 
Sự qua đời đột ngột của Dior vào năm 1957 dẫn đến sự khủng hoảng tột bậc. Vị trí nhà thiết kế của hãng lần lượt được tiếp quản bởi Yves Saint Laurent – năm 1957, Marc Bohan – năm 1960 và nhà thiết kế gốc Italy, Gianfranco Ferré – năm 1989. Từ 1997, Christian Dior được kế nhiệm bởi John Galliano, người đã làm sống lại tinh thần Dior qua những sáng tạo hòa trộn giữa lịch sử và hiện đại. Năm 2011, John Galliano bị sa thải, thương hiệu này đối diện với khoảng trống lớn, được gọi là “The King is Gone”. Năm 2012, Raf Simons chính thức trở thành giám đốc sáng tạo nghệ thuật của nhà mốt cho đến khi rời đi vào tháng 10/2015.
 
Tìm hiểu về thương hiệu dior  - John Galliano
 
Ngoài ra, nhà mốt Dior còn được điều hành bởi những ông chủ giàu có với tầm nhìn chiến lược xa rộng. Ra đời năm 1946 với vốn đầu tư 6 triệu franc và 80 nhân viên từ vị doanh nhân giàu có Marcel Boussac; đến cuối năm 1949, doanh thu của hãng chiếm 75% tổng doanh thu xuất khẩu của Paris và 5% tại Pháp. Năm 1950, tổng giám đốc của Dior Ltd – Jacques Rouet cho sử dụng chữ ký “Christian Dior” trên một loạt các mặt hàng xa xỉ của mình. Điều này không những khẳng định hình ảnh thương hiệu và đem lại lợi nhuận, mà còn tạo nên xu hướng trong nhiều thập kỉ sau.