Vetements - con sóng của xu hướng thời trang

 
Việc diện lên mình một chiếc áo từ thương hiệu Vetements cũng đồng nghĩa với việc bạn đang “cưỡi” trên những con sóng đầu tiên của xu hướng thời trang toàn cầu.
 

Phong cách thiết kế


Các thiết kế của thương hiệu Pháp này hầu hết đều là những sản phẩm gợi nhớ phong trào của những năm 90 như những chiếc hoodie quá khổ, quần nỉ với một chút cách tân mới lạ và giày dép như những chiếc tất dài ôm sát cổ chân. 
 
vetements 3_zpshyhipfh5.jpg
 
Họ biến quần jean, áo thun và sweatsuit- những thứ mà bạn nghĩ mua ở Gap là đã hài lòng và xa xỉ lắm rồi, thành một món đồ đắt đỏ thứ thiệt. Hơn hết, Vetements đang trở thành món ưa chuộng của Rihanna hay G-Dragon, và bất chấp việc bị chê bai là thảm họa thời trang, các ngôi sao và chẳng ngại khoác Vetements lên mình.
 
vetements 6_zpsuajmoldx.jpg
 
Phong cách thiết kế của NTK Demna Gvasalia thoạt nhìn có thể gây choáng ngợp về sự luộm thuộm nhưng nếu nhìn kỹ, vẻ đẹp bất quy tắc đó thực chất lại rất có tổ chức, hòa hợp với nhau theo một thể thống nhất như chính sự kiên định theo đuổi phong cách thiết kế kén khách này. Dấu ấn này được thể hiện rõ nét qua BST Xuân-Hè 2016 chú trọng đến phom dáng rộng rãi phá vỡ cấu trúc cân bằng của trang phục truyền thống, sự dũng cảm không hẳn ai cũng đủ can đảm để thực hiện.
 
vetements 4_zpsfbi7prp5.jpg
 
Và cũng từ chính hai điểm khác biệt này đã dẫn đến một yếu tố thứ ba, nét đặc trưng hàng đầu ở Vetements: bạn có tiền cũng chưa chắc đã mua được một món Vetements ưng ý. Đơn giản là vì họ đã... cháy hàng cả rồi. Sản phẩm của Vetements không được sản xuất tràn lan. Họ đầu tư kỹ càng vào từng món đồ nên năng suất không cao, tỉ lệ nghịch hoàn toàn với nhu cầu của những con dân thời trang đang bị cuốn vào cơn bão Vetements ngày càng tăng cao.
 
vetements 2_zpsyfvodmqt.jpg
 

Lọt top 3 thương hiệu thời trang hot nhất
 

Vetements tiếp tục tăng trưởng từ vị trí thứ 5 trong Quý cuối năm 2017 lên vị trí thứ 3 trong Quý đầu năm 2018. Vetements đang trong giai đoạn sáng tạo và tài chính mạnh mẽ nhất từ trước đến nay. Giám đốc điều hành của thương hiệu Vetements cũng nhấn mạnh rằng Vetements hiện đã thể hiện rất tuyệt vời khi vượt qua mục tiêu đề ra với mức tăng trưởng 50% so với năm ngoái.
 
vetements 7_zpsvtrqfdhv.jpg
 

Giám đốc sáng tạo Demna Gvasalia

Khi nhìn vào danh sách “Những thương hiệu thời trang hot nhất” trong Quý 1/2018 của The Lyst và Business of Fashion thì chúng ta thấy được sự quan tâm của khách hàng dành cho Vetements tăng trưởng rất mạnh mẽ và đều đặn. Tổng lượt tìm kiếm đến những trang liên quan đến Vetements tăng 31% khi so sánh Q1/2018 với cùng kỳ năm 2017. 
 
Câu chuyện của Vetements cũng là điển hình cho khái niệm "Disruption". Theo tờ Harvard Business Review thì "Disruption" có nghĩa là "quá trình khi những công ty nhỏ với tài nguyên hạn chế có khả năng thách thức những đế chế kinh doanh hùng hậu". Chẳng hạn như trong cuộc bình chọn thường niên do Highsnobiety cầm cân nảy mực, Vetements còn vượt qua cả cái tên Gucci trong hạng mục "Highsnobiety's Editor's Choice award". Thương hiệu này đã mở một lối đi riêng trong cuộc cạnh tranh khốc liệt của giới thời trang thay vì gò mình vào lối mòn về tư duy, tiềm lực tài chính và nhân lực. 
 
vetements 1_zpszczhkapl.jpg
 
Khi một nhãn hàng đã và đang cố gắng để đưa thời trang đường phố lên bản đồ và họ là những người tiên phong thì chắc chắn rằng họ sẽ luôn ở đó và không rời bỏ cuộc chơi.

DEC Design Education sưu tầm & biên tập.
#DEC : " Học để trở thành chuyên nghiệp "