Thương hiệu Burberry chính thức thay đổi logo

Hoạ tiết mới mang ba tông màu đỏ, vàng mật ong và trắng vốn là màu của họa tiết sọc caro truyền thống. Đặc biệt, hai chữ T và B lồng vào nhau theo tên của người sáng lập thương hiệu Burberry là điểm nhấn khác biệt.
 
burberry-thay-do-logo 1_zpse6wrradv.png
 
Mẫu logo mới của thương hiệu Burberry cách điệu theo phong cách hiện đại, rắn rỏi với nét chữ đậm hơn,được  Peter Saville - nhà thiết kế đồ họa thiên tài, dành ra 4 tuần để hoàn thành sự thay đổi mang tính lịch sử này. Burberry sẽ sử dụng logo cùng họa tiết monogram mới kể từ ngày 2/8/2018. Theo đó, logo của nhà mốt Anh chỉ có hai dòng chữ đơn giản gồm tên thương hiệu và xuất xứ. Điều này đánh dấu bước đầu chuyển mình của thương hiệu Burberry từ khi Riccardo Tisci lên nắm quyền. 
 
burberry-thay-do-logo 1_zpsqxgizk36.jpg
 
Những biểu tượng mới này được lấy cảm hứng từ chuyến thăm của Riccardo Tisci tới nhà lưu trữ di sản thương hiệu Burberry, nơi ông tìm thấy mẫu logo năm 1908 và bản phác họa của Thomas Burberry.
 
Giám đốc sáng tạo thương hiệu Burberry cho biết: “Peter Saviller là một trong những thiên tài thiết kế lớn nhất hiện nay. Vì vậy, chúng tôi đã quyết định hợp tác cùng anh ấy trong công cuộc đổi mới quan trọng của thương hiệu”.
 
burberry-thay-do-logo 2_zpsbwrs6ey3.jpg
 
Năm 1908, logo của thương hiệu Burberry là hình ảnh một hiệp sĩ mặc áo giáp đang phi ngựa và cầm lá cờ có chữ Prosum (tiến lên) kèm tên nhà mốt. Logo này xuất hiện sau khi sản phẩm Burberry có mặt trên thị trường lần đầu tiên, khẳng định đẳng cấp của một nhãn hiệu thời trang Anh 200 tuổi.
 
burberry-thay-do-logo 4_zpsyjkoan1m.jpg
 
Năm 1999, logo có sự thay đổi tên thương hiệu “Burberry’s” thành “Burberry”. Từ đó, mẫu logo này đã đi cùng thương hiệu trong suốt 20 năm nay.
 
burberry-thay-do-logo 3_zpsfbi7jg6a.jpg
 
Burberry hứa hẹn sẽ có màn trở lại vô cùng hoành tráng, sau cột mốc thay đổi logo và họa tiết thì Tisci cũng từng hé lộ sẽ bắt tay cùng Vivienne Westwood để thiết kế 1 bộ sưu tập phiên bản giới hạn sẽ được ra mắt vào tháng 12/2018. Riêng trong tháng 9 sắp tới, Riccardo Tisci sẽ “chào sân” bằng bộ sưu tập đầu tiên của mình với cương vị là Giám đốc Sáng tạo của Burberry.

DEC Design Education sưu tầm & biên tập.
#DEC : " Học để trở thành chuyên nghiệp "