Menu
Tin thời trang
Kinh doanh
Tin tức / Xu hướng
Haute couture 2018
Ready To Wear 2018
Bộ Hình Thời Trang
Thư viện
Vật liệu
Phong cách thời trang
Màu sắc
Trang phục
Phụ kiện
Thương hiệu
NTK nổi tiếng
1001 khúc mắc
Học thiết kế thời trang
ĐIỀU NÊN ĐỌC!
Học viên ( Decer )
1.Khoá vẽ chì
2.Khoá vẽ màu
3.Khoá vẽ trên ipad
4.Khoá cắt may
5.Khoá Draping
6.Khoá BRA-CORSET
7.Khoá TR-CUTTING
8.Khoá DRAPING TECHNIQUES
9.Khoá phối màu
10.Khoá trang trí
11.Khoá sáng tạo BST
12.Khoá Start-up thời trang
Liên hệ
Search
Go
Thương hiệu Louis Vuitton
Published on
1/8/2020
LỊCH SỬ SÁNG LẬP
Louis Vuitton (4/8/1821 – 27/3/1892)
nhà sáng lập công ty cùng tên, sinh tại
Jura, Pháp
(
giờ thuộc Lavans-sur-Valouse
) sinh ra trong một gia đình thuộc tầng lớp lao động ở miền Đông nước Pháp. Cha mẹ mất sớm từ khi ông chỉ mới 10 tuổi. Năm 1835, cậu bé Louis Vuitton 14 tuổi rời quê hương, đi bộ hơn 460km đến Paris, trải qua hành trình dài suốt 2 năm và làm đủ mọi công việc lặt vặt. Năm 1837, Louis Vuitton đặt chân đến Paris, bắt đầu học việc và nhanh chóng trở thành thợ thủ công lành nghề tại Monsieur Maréchal, một xưởng đóng rương và hòm gỗ đựng hành lý rất có tiếng tăm ở thời điểm đó.
Ở tuổi 16
, Louis Vuitton đã nhận ra tiềm năng từ những chiếc rương du lịch và quyết định theo đuổi con đường thời trang. Vậy là một công ty nhanh chóng được thành lập vào năm 1854 , ở tại số 4 đường Neuve-des-Capucines, gần quảng trường Place Vendome, Paris với những chiếc rương đầu tiên trên thế giới có hình hộp chữ nhật thay vì hình trụ tròn, mọi tín đồ thời trang bắt đầu ao ước sở hữu ít nhất một chiếc túi LV trong tủ đồ của mình.
Từ đó viết nên câu chuyện sử thi của đế chế Louis Vuitton ngày nay.
Được kế thừa qua 5 thế hệ của dòng họ Vuitton, đến năm 1987, nhà Louis Vuitton kết hợp cùng Moet et Chandon và Hennessy thành lập nên tập đoàn LVMH. Louis Vuitton dưới thời Marc Jacobs kéo dài 16 năm, bắt đầu từ 1997. Năm 1998 đánh dấu các sự kiện quan trọng của hãng, Louis Vuitton chính thức gia nhập thị trường thời trang ứng dụng Prêt-à-porter. Kể từ năm 2013, nhà thiết kế Nicolas Ghesquière chính thức trở thành giám đốc sáng tạo của Louis Vuitton Women’s wear cho đến nay.
ĐẶC TRƯNG
Được chế tác với độ chính xác và niềm đam mê, Louis Vuitton rất nhạy cảm với các thiết kế của mình. Vi vậy, con trai ông đã đưa ra ý tưởng về Louis Vuitton Monogram nổi tiếng với 3 họa tiết hoa và chữ cái LV –
biểu tượng đánh dấu giá trị
các sản phẩm của thương hiệu. Đối với một sản phẩm LV multi-color, có tới 33 màu sắc được sử dụng trên 9 chữ LV và 24 bông hoa.
Sự quyến rũ ma mị và đầy “ám ảnh” của những chiếc vali, túi xách thương hiệu Louis Vuitton là niềm tự hào của lối sống tinh tế và xa xỉ phong cách Pháp. Lịch sử hình thành và phát triển của thương hiệu Louis Vuitton gắn liền với
nỗ lực ngăn chặn nạn sao chép ý tưởng
và
mẫu mã.
Tuy nhưng, Louis Vuitton lại là thương hiệu có các sản phẩm bị làm giả nhiều nhất trong lịch sử thời trang,
chỉ hơn 1%
sản phẩm của Louis Vuitton trên toàn thế giới là hàng thật chính hãng.
- Tất cả túi xách Louis Vuitton đều phải trải qua khâu kiểm tra nghiêm ngặt trước khi xuất xưởng. Chúng được thả từ độ cao nửa mét liên tục trong 4 ngày để kiểm tra độ bền. Trong suốt quá trình đó, mỗi chiếc túi đều chứa đồ vật có trọng lượng 3,5kg. Không chỉ như vậy, các vật liệu còn bị chiếu tia cực tím để đảm bảo khả năng không phai màu và các khóa kéo được đóng mở liên tục 5.000 lần để chắc chắn rằng chúng sẽ hoạt động tốt khi ở trong tay của khách hàng.
- Tất cả các sản phẩm LV không bán được gửi trả lại nhà máy. Bạn biết không, tại đây toàn bộ những chiếc túi hay sản phẩm xấu số này sẽ bị tiêu huỷ.
- Tất cả các sản phẩm túi LV không bao giờ giảm giá ...
( Những điều này giúp Louis Vuitton duy trì giá trị của món hàng cũng như tạo nên đẳng cấp của thương hiệu... và là câu trả lời sắc nét cho lý do : tại sao túi LV rất đắt tiền )
DÒNG SẢN PHẨM
Dòng sản phẩm mang tính bản sắc của Louis Vuitton, gắn liền với logo LV nổi tiếng, các motif Monogram và Damier, bên cạnh những chiếc vali, túi xách, ví cầm tay với phong cách cổ điển, Louis Vuitton còn sáng tạo thêm các phiên bản xu hướng và cộng tác nghệ thuật độc đáo.
Dòng thời trang Prêt-à-porter được Marc Jacobs định hướng từ năm 1998, đưa tên tuổi Louis Vuitton bước lên sàn Runway quốc tế với niềm cảm hứng tự do, phóng khoáng; tuy nhiên vẫn đậm nét các giá trị kinh điển của thương hiệu. Hiện nay, Woman’s Prêt-à-porter được tiếp quản bởi nhà thiết kế Nicolas Ghesquière; cùng với Kim Jones giữ vị trí giám đốc sáng tạo của nhóm sản phẩm Men’s Prêt-à-porter
Đăc trưng một số dòng sản phẩm của Louis Vuitton
1. Luggage
2. Wallets and Leather Goods
3. Shoes
4. Fine Jewellery
5. Sun Glasses
6. Pens
7. Ties and Scarves
8. Books
9. Accessories
10. Read to Wear
Đặc trưng của những thời đầu
11. Agendas
12. Watches
13. City Bags and Briefcases
14. Clutches And Pouches
15.Belts
THÔNG TIN THƯƠNG NGHIỆP
Những chiếc túi xách Louis Vuitton rất được hâm mộ trong mọi thời đại, bởi các giá trị đích thực và niềm cảm hứng vô giá mà Louis Vuitton truyền tải qua các chiến dịch quảng cáo. Louis Vuitton khai thác những giá trị cốt lõi và bất biến, như sự có mặt của chiếc túi Keepall bên cạnh cựu Tổng thống Nga Mikhail Gorbachev trong những chuyến công du; người đẹp Angelina Jolie bên chiếc Alto Holdall thân thuộc, ngồi trên thuyền gỗ và thưởng thức vẻ đẹp sông nước của Siem Reap; hoặc trải nghiệm cuộc sống cá thể sâu sắc trong phim quảng cáo “Where will life take you?”.
Best Global Brands 2017 Rankings : Louis Vuitton TOP 19
TAG:
Thương hiệu L
ouis Vuitton
DEC Design Education
sưu tầm & biên tập.
#DEC :
"
Học để trở thành chuyên nghiệp
"
Chia sẻ bài viết nếu bạn thấy hữu ích