Menu
Tin thời trang
Kinh doanh
Tin tức / Xu hướng
Haute couture 2018
Ready To Wear 2018
Bộ Hình Thời Trang
Thư viện
Vật liệu
Phong cách thời trang
Màu sắc
Trang phục
Phụ kiện
Thương hiệu
NTK nổi tiếng
1001 khúc mắc
Học thiết kế thời trang
ĐIỀU NÊN ĐỌC!
Học viên ( Decer )
1.Khoá vẽ chì
2.Khoá vẽ màu
3.Khoá vẽ trên ipad
4.Khoá cắt may
5.Khoá Draping
6.Khoá BRA-CORSET
7.Khoá TR-CUTTING
8.Khoá DRAPING TECHNIQUES
9.Khoá phối màu
10.Khoá trang trí
11.Khoá sáng tạo BST
12.Khoá Start-up thời trang
Liên hệ
Search
Go
Thương hiệu Lacoste
Published on
1/8/2020
LỊCH SỬ SÁNG LẬP
" Lacoste là một công ty tư nhân chuyên bán quần áo may sẵn tại Pháp. "
René Lacoste
sinh ngày 2/6/1904, là vận
động viên tennis vô địch thế giới
liên tiếp 2 năm 1926 và 1927. Vào năm 1926, lấy cảm hứng từ người chơi Polo ở London, René Lacoste đã khai sinh ra chiếc áo sơ mi ngắn tay cho phép vận động tự do hơn. Năm 1933, René cùng với André Gillier, chủ tịch công ty sản xuất hàng dệt kim lớn nhất tại Pháp lúc bấy giờ, thành lập công ty La Chemise Lacoste – ngày nay là Lacoste SA (Sociéte Anonyme).
(Bản phác thảo logo cá sấu năm 1923 được phục chế lại )
Người ta gọi René với cái tên: “
Le Colocodile
” – cá sấu, vì ông có một hình thêu cá sấu nhỏ trên ngực áo tennis. Hình ảnh cho thấy sức mạnh của một nhà vô địch. Nó biểu trưng cho “tính chiến đấu kiên cường, gan lỳ, mà René thể hiện trong các trận giao đấu: không bao giờ bỏ cuộc và tha cho đối thủ”. Vì thế mà ông là tâm điểm chú ý của khán giả nhiều nhất tại tất cả các trận đấu Davis Cup hơn tất cả những người khác.
Chiếc áo sơ mi này ngay lập tức tạo ra một cuộc cách mạng cho đồ thể thao dành cho nam giới, thay thế cho những chiếc áo sơ mi dài tay, được hồ bột cứng nhắc, có sợi dệt kiểu truyền thống mà các vận động viên phải mặc trong thời kỳ này. Chiếc áo sơ mi Lacoste đầu tiên khi đó được thiết kế với màu trắng, hơi ngắn hơn so với những chiếc sơ mi thông thường khác, tay ngắn và cổ áo gân sọc, được tạo bằng chất liệu sợi dệt nhẹ được gọi là "Jersey petit piqué" . Những đặc tính như thoải mái và chắc chắn, đã xây dựng nên một cái tên vẫn còn tỏa sáng đến tận ngày nay, nơi chuyên cung cấp sản phẩm thực sự khác biệt và độc đáo.Từ chiếc áo đầu tiên đến nay Lacoste vẫn không ngừng được chào đón.
René
đã bước vào thế giới thời trang theo một cách hoàn toàn khác biệt so với những nhà thiết kế đương thời. Ông không học thời trang qua chiếc bút chì, trang giấy và cái kéo mà học qua những cảm nhận của chính mình qua những trận thi đấu.
ĐẶC TRƯNG
Ban đầu thương hiệu lacoste sản phẩm chủ yế là áo sơ mi thun thể thao mang nhãn hiệu Lacoste được thiết kế để mặc trên các trận đấu quần vợt với logo hình chú cá sấu trên ngực. Tiếp đến sau đó hãng sản xuất thêm đồ thể thao cho các loại môn đua thuyền và đánh gold. Tới những năm thập niên 70 thương hiệu Lacoste vô cùng nổi tiếng ở Mỹ và trở thành
một trong những biểu tượng preppy
suốt những năm 1980. Tiếp nối thành công, công ty cũng bắt đầu sản xuất các mặt hàng khác trong dòng sản phẩm của mình như quần soọc, nước hoa, mắt kính và kính mát, giày thể thao, giày thủy thủ, giày đi bộ, đồng hồ và nhiều đồ da khác.
Chiếc áo sơ mi truyền thống qua các thời kỳ
Sự phổ biến của Lacoste càng ngày càng tăng thêm do nhà thiết kế Christophe Lemaire đã sáng tạo và làm việc hiện đại hơn, và có cái nhìn cao cấp hơn. Vào năm 2005, gần 50 triệu sản phẩm Lacoste được bán trên 110 quốc gia.
DÒNG SẢN PHẨM
Lacosste live
Dùng sản phẩm thời trang ứng dụng dành cho riêng cho giới trẻ.
Sport
Dòng sản phẩm dành riêng cho dân chơi thể thao Tennis & golf.
Polos
Dòng sản phẩm áo polo truyền thống mang tính vượt thời trang dành cho nam, nữ & trẻ em với phong cách sport-casual hướng đến sự thoải mái, thanh lịch.
Shoes
Dòng sản phẩm giày phục vụ mọi tầng lớp thiên hơi hướng thể thao trẻ trung
Leather goods
Toàn bộ phụ kiện thắt lưng, túi sách, ba lô dành cho nam giới & phụ nữ
Fragrances
Sản phẩm nước hoa cao cấp của thương hiệu Lacoste
TAG:
Thương hiệu
Lacoste
DEC Design Education
sưu tầm & biên tập.
#DEC :
"
Học để trở thành chuyên nghiệp
"
Chia sẻ bài viết nếu bạn thấy hữu ích