Thương hiệu Lacoste

LỊCH SỬ SÁNG LẬP

 
" Lacoste là một công ty tư nhân chuyên bán quần áo may sẵn tại Pháp. "
 
René Lascoste
 
René Lacoste sinh ngày 2/6/1904, là vận động viên tennis vô địch thế giới liên tiếp 2 năm 1926 và 1927. Vào năm 1926, lấy cảm hứng từ người chơi Polo ở London, René Lacoste đã khai sinh ra chiếc áo sơ mi ngắn tay cho phép vận động tự do hơn. Năm 1933, René cùng với André Gillier, chủ tịch công ty sản xuất hàng dệt kim lớn nhất tại Pháp lúc bấy giờ, thành lập công ty La Chemise Lacoste – ngày nay là Lacoste SA (Sociéte Anonyme).
 
Logo lacoste năm 1923
(Bản phác thảo logo cá sấu năm 1923 được phục chế lại )
 
Người ta gọi René với cái tên: “ Le Colocodile” – cá sấu, vì ông có một hình thêu cá sấu nhỏ trên ngực áo tennis. Hình ảnh cho thấy sức mạnh của một nhà vô địch. Nó biểu trưng cho “tính chiến đấu kiên cường, gan lỳ, mà René thể hiện  trong các trận giao đấu: không bao giờ bỏ cuộc và tha cho đối thủ”. Vì thế mà ông là tâm điểm chú ý của khán giả nhiều nhất tại tất cả các trận đấu Davis Cup hơn tất cả những người khác.
 
Chiếc áo sơ mi này ngay lập tức tạo ra một cuộc cách mạng cho đồ thể thao dành cho nam giới, thay thế cho những chiếc áo sơ mi dài tay, được hồ bột cứng nhắc, có sợi dệt kiểu truyền thống mà các vận động viên phải mặc trong thời kỳ này. Chiếc áo sơ mi Lacoste đầu tiên khi đó được thiết kế với màu trắng, hơi ngắn hơn so với những chiếc sơ mi thông thường khác, tay ngắn và cổ áo gân sọc, được tạo bằng chất liệu sợi dệt nhẹ được gọi là "Jersey petit piqué" . Những đặc tính như thoải mái và chắc chắn, đã xây dựng nên một cái tên vẫn còn tỏa sáng đến tận ngày nay, nơi chuyên cung cấp sản phẩm thực sự khác biệt và độc đáo.Từ chiếc áo đầu tiên đến nay Lacoste vẫn không ngừng được chào đón. 
 
Lacoste bước vào thế giới thời trang với một cách chẳng giống ai
 
René đã bước vào thế giới thời trang theo một cách hoàn toàn khác biệt so với những nhà thiết kế đương thời. Ông không học thời trang qua chiếc bút chì, trang giấy và cái kéo mà học qua những cảm nhận của chính mình qua những trận thi đấu.
 

ĐẶC TRƯNG 

Ban đầu thương hiệu lacoste sản phẩm chủ yế là áo sơ mi thun thể thao mang nhãn hiệu Lacoste được thiết kế để mặc trên các trận đấu quần vợt với logo hình chú cá sấu trên ngực. Tiếp đến sau đó hãng sản xuất thêm đồ thể thao cho các loại môn đua thuyền và đánh gold. Tới những năm thập niên 70 thương hiệu Lacoste vô cùng nổi tiếng ở Mỹ và trở thành một trong những biểu tượng preppy suốt những năm 1980. Tiếp nối thành công, công ty cũng bắt đầu sản xuất các mặt hàng khác trong dòng sản phẩm của mình như quần soọc, nước hoa, mắt kính và kính mát, giày thể thao, giày thủy thủ, giày đi bộ, đồng hồ và nhiều đồ da khác.
 

Chiếc áo sơ mi truyền thống qua các thời kỳ 

 
Lacoste năm 1933
 
Sơ mi của nhà lacoste năm 1951
 
Lcoste năm 1970
 
Sự phổ biến của Lacoste càng ngày càng tăng thêm do nhà thiết kế Christophe Lemaire đã sáng tạo và làm việc hiện đại hơn, và có cái nhìn cao cấp hơn. Vào năm 2005, gần 50 triệu sản phẩm Lacoste được bán trên 110 quốc gia.
 

DÒNG SẢN PHẨM

 
Lacosste live
Dùng sản phẩm thời trang ứng dụng  dành cho  riêng cho giới trẻ.
 
 
Sport
Dòng sản phẩm dành riêng cho dân chơi thể thao Tennis & golf.
 
 
Polos
Dòng sản phẩm áo polo truyền thống mang tính vượt thời trang dành cho nam, nữ & trẻ em với phong cách sport-casual hướng đến sự thoải mái, thanh lịch.
 
 
Shoes
Dòng sản phẩm giày phục vụ mọi tầng lớp thiên hơi hướng thể thao trẻ trung
 
Leather goods
Toàn bộ phụ kiện thắt lưng, túi sách, ba lô dành cho nam giới & phụ nữ
 
 
Fragrances
Sản phẩm nước hoa cao cấp của thương hiệu Lacoste
 

TAG: Thương hiệu Lacoste
DEC Design Education sưu tầm & biên tập.
#DEC : " Học để trở thành chuyên nghiệp "