Menu
Tin thời trang
Kinh doanh
Tin tức / Xu hướng
Haute couture 2018
Ready To Wear 2018
Bộ Hình Thời Trang
Thư viện
Vật liệu
Phong cách thời trang
Màu sắc
Trang phục
Phụ kiện
Thương hiệu
NTK nổi tiếng
1001 khúc mắc
Học thiết kế thời trang
ĐIỀU NÊN ĐỌC!
Học viên ( Decer )
1.Khoá vẽ chì
2.Khoá vẽ màu
3.Khoá vẽ trên ipad
4.Khoá cắt may
5.Khoá Draping
6.Khoá BRA-CORSET
7.Khoá TR-CUTTING
8.Khoá DRAPING TECHNIQUES
9.Khoá phối màu
10.Khoá trang trí
11.Khoá sáng tạo BST
12.Khoá Start-up thời trang
Liên hệ
Search
Go
Nhà thiết kế Donna Karan
Published on
12/27/2019
NTK Donna Karan là một trong những nhà thiết kế thời trang có ảnh hưởng nhất trên thế giới với phong cách thời trang ứng dụng.
Tiểu sử
Donna Karan
sinh ngày 2-10-1948 tại Thành phố New York City, bang New York- Hoa Kỳ -
người xây dựng lên thương hiệu thời trang
Donna Karan New York
(
DKNY
). Bí quyết tạo nên sự thành công của Donna Karan chính là
sự tiện dụng, thoải mái
,
phong cách
và
hợp thời.
Thiết kế của Donna Karan khiến người mặc cảm thấy thoải mái như đang mặc pyjama dù đó là đầm đuôi cá đi chăng nữa. Mỗi trang phục Donna Karan tạo ra đều được xem là món quà dành tặng cho phái nữ.
Sinh ra trong một gia đình có truyền thống về thời trang. Bố là một thợ may, mẹ là người mẫu thời trang cho showroom. Từ nhỏ, Karan đã tỏ ra thích thú và có năng khiếu về thời trang, ngay từ thời trung học, bà đã có bộ sưu tập thời trang đầu tiên. Năm 14 tuổi, Donna Karan đã khai gian tuổi để được làm việc trong một cửa hàng thời trang. Sau đó Karan theo học chuyên ngành thời trang tại trường thiết kế Parsins.
- Donna Karan kết hôn với Mark Karan (từ 1973-1978) và có một con gái.
- Donna Karan kết hôn lần 2 với một nghệ sĩ, nhà điêu khắc hơn bà 10 tuổi Stephan Weiss năm 1983. Chính Stephan Weiss chính là người đã vạch ra chiến lược kinh doanh, tìm kiếm đối tác, thiết kế mẫu chai nước hoa, hỗ trợ Donna Karan ra mắt dòng sản phẩm dành cho nam giới.
Sự nghiệp thời trang
Cuối thập niên 60, sau khi tốt nghiệp Donna Karan làm việc cho hãng Anne Klein và nhanh chóng trở thành trưởng nhóm thiết kế, là cánh tay phải đắc lực của Klein. Karan đã có cơ hội được tham gia “The battle of Versailles Fashion Show" vào tháng 11 năm 1973.Tại đây bà đã có cơ hội học hỏi cách tiết chế với thời trang và đây cũng là nền tảng cho những thiết kế mang đậm tính ứng dụng sau này của Donna Karan. Sau khi Klein qua đời vì bệnh ung thư, Donna Karan vẫn tiếp tục thực hiện các Bộ sưu tập cho Klein tới tận 10 năm sau.
Karran tham dự The battle of Versailles Fashion Show và được học hỏi rất nhiều điều mà sau này làm nền tảng cho những thiết kế của bà
Năm 1984, với 3 triệu đô la đầu tư từ tập đoàn Takihyo, Karan cùng chồng – Stephan Weiss thành lập thương hiệu thời trang "Donna Karan New York".
Thương hiệu DKNY ra đời vào năm 1984, tới ngày nay họ vẫn sử dụng Logo nàyVới tiêu chí “Thiết kế quần áo hiện đại cho những người hiện đại”, DNYK tập trung vào những người phụ nữ hiện đại, bận rộn. Bà là người đi đầu trong phong trào thời trang ứng dụng với tiêu chí: thoải mái, thanh lịch, đơn giản. Bộ sưu tập nổi bật của phong cách này là “Seven easy Pieces” ra mắt năm 1985. Do tính ứng dụng cao và thuận tiện, bộ sưu tập nhanh chóng được phổ biến rộng rãi và Karan được biết đến là “ Nữ hoàng của đại lộ số 7”.
“
New York là cảm hứng của tôi. Bởi vì sự điên cuồng của New York, tôi đã khởi động Urban Zen để tìm thấy sự yên tĩnh trong sự náo động của thành phố chúng tôi đang sống và yêu. Chính ở đây, Urban Zen, là một kiểu giải thoát. Tôi muốn hòa cùng tự nhiên.
” - Donna Karan
Những thiết kế nhà DKNY mang tính ứng dụng cao và thuận tiện
Năm 1988, do sự ảnh hưởng của con gái, Karan quyết định tung ra nhãn hàng bình dân giành cho những phụ nữ trẻ - “Donna Karan New York”. Hai năm sau đó, bộ sưu tập DKNY Jeans lấy cảm hứng từ denim được ra mắt. Năm 1992, DKNY mở rộng đối tượng khách hàng là nam giới với bộ sưu tập “Signature” và đạt được thành công ngoài sự mong đợi. Kể từ sau đó, một loạt các dòng sản phẩm khác của DKNY được ra mắt:
DKNY Jeans, DKNY Active, DKNY Underwear, DKNY Juniors, DKNY Kids, DKNY Pure, DKNY Men.
Vào năm 1997, Karan rút khỏi vị trí giám đốc điều hành DKNY, và tập trung vào thiết kế cho dòng “Donna Karan”. Năm 2001, sau khi chồng Karran mất vì ung thư, bà quyết định bán DKNY cho tập đoàn thời trang Pháp - LVMH, Moet Hennessy Louis Vuitton và trở thành nhà thiết kế thời trang cho thương hiệu này.
Chỉ hơn 10 năm lập nghiệp, Donna Karan đã trở thành một nhà thiết kế thời trang ứng dụng nổi tiếng. Bí quyết thành công của Donna Karan là luôn xem mình như một khách hàng. Bà dùng bản thân để kiểm nghiệm các thiết kế, những ý tưởng sáng tạo cũng xuất phát tủ quần áo của bà.
“
Chất liệu đối với tôi là phần quan trọng nhất của thời trang, bởi vì tất cả đều bắt đầu từ chất liệu. Cho dù tôi đi tới châu Phi, hay Ấn Độ, hay Haiti, du lịch luôn là nguồn cảm hứng với tôi cho mỗi bộ sưu tập
” - Donna Karan
TAG:
nhà thiết kế Dona Karran
DEC Design Education
sưu tầm & biên tập.
#DEC :
" Học để trở thành chuyên nghiệp "
Chia sẻ bài viết nếu bạn thấy hữu ích