Hermès công bố doanh thu kỷ lục hơn 5,5 tỷ EUR

Khác với các thương hiệu khác, các sản phẩm của thương hiệu Hermès luôn sở hữu giá trị vô cùng ấn tượng. Đó cũng là lý do vì sao Hermès vẫn có thể duy trì sự thành công đến ngày hôm nay. Vượt qua những trồi sụt của kinh tế thế giới, hãng thời trang danh giá Hermès vẫn lãi 1,9 tỷ EUR với nhiều ngành hàng tăng trưởng nóng.
 
hermes-cong-bo-he-so-loi-nhuan-ky-luc-nam-2017 5_zpsnbtwlkeh.jpg
 
Hermès là một trong những hãng thời trang cao cấp và lâu đời nhất tại Pháp, được Thierry Hermès thành lập vào năm 1837, với sản phẩm chính là những mặt hàng thủ công cao cấp dành cho đối tượng khách hàng là giới quý tộc châu Âu. Là người Đức nhập cư và phát triển công việc kinh doanh tại Paris (Pháp), nhưng Thierry Hermès nhanh chóng chiếm được cảm tình của khách hàng tại đây với những sản phẩm sang trọng, đặc biệt là đồ da thuộccương ngựa. Sản phẩm của Hermès và ông chủ Thierry nhận được nhiều lời tán dương, giải thưởng và cả mề đay danh dự của Hiệp hội thương mại Pháp lúc bấy giờ.
 
Sau khi Thierry ra đi, con trai ông là Charles-Émile Hermès đã tiếp quản công việc kinh doanh của cha và chuyển cửa hàng đến đường Faubourg Saint-Honoré, Paris. Đến nay, trụ sở chính của Hermès vẫn nằm trên con đường này. Dưới quyền quản lý của Hermès-con, thương hiệu này có thêm sản phẩm mới: những chiếc yên ngựa sang trọng. Các sản phẩm của Hermès bắt đầu được bán rộng rãi tới đông đảo khách hàng hơn là chỉ dành cho tầng lớp thượng lưu như trước kia. Thị trường của Hermès cũng được mở rộng tới các quốc gia châu Âu ngoài Pháp, Nam Phi, Nga, châu Á và châu Mỹ.
 
hermes-cong-bo-he-so-loi-nhuan-ky-luc-nam-2017 2_zpsg0vxmska.jpg
Chiếc túi Kelly đã làm nên biểu tượng của Hermès ngày nay
 
Thương hiệu Hermès vừa công bố báo cáo tài chính năm 2017. Trong đó, doanh thu hợp nhất của đế chế hàng xa xỉ này đạt 5,5 tỷ EUR, tăng 9% theo tỷ giá cố định và 7% theo tỷ giá hiện tại. Lợi nhuận tăng 13% lên 1,9 tỷ EUR với hệ số lợi nhuận cao kỷ lục bằng 34,6% doanh số. Lợi nhuận ròng đạt 1,2 tỷ EUR, cao hơn 11% so với năm ngoái. 
 
hermes-cong-bo-he-so-loi-nhuan-ky-luc-nam-2017 1_zpsrtwua6rd.jpg
 
Sự tăng trưởng của Hermès được ghi nhận ở tất cả các khu vực trên toàn cầu. Với những bí quyết marketing siêu việt, Hermès tiếp tục cải thiện chất lượng mạng lưới phân phối, hoàn thành việc làm mới và mở rộng gần 20 cửa hàng trên khắp thế giới. Doanh thu ở Châu Á không kể Nhật Bản tiếp tục tăng 11%, với triển vọng tươi sáng ở Trung Quốc đại lục và các nước Nam Á. Châu Mỹ có một năm tốt đẹp với mức tăng 8%, đặc biệt là ở Mỹ; Châu Âu tăng 8%, riêng Pháp tăng 4%.
 
hermes-cong-bo-he-so-loi-nhuan-ky-luc-nam-2017 3_zpscxua0w7y.jpg
 
Ngành RTW và phụ kiện tăng trưởng nhờ thành công của các bộ sưu tập quần áo nam nữ, phụ kiện thời trang và giày. Hàng lụa tăng thêm 6% với nhu cầu ổn định, sự đa dạng của chất liệu và sức sáng tạo phong phú. Doanh thu từ tất cả ngành hàng của Hermès đều tăng mạnh, nổi bật nhất là đồ Ready-to-wear (RTW) và phụ kiện, nước hoa... Doanh thu ở ngành đồ da và yên ngựa cao hơn năm trước 10%, phù hợp với mục tiêu tăng trưởng công suất sản xuất hàng năm, đáp ứng nhu cầu của khách hàng đang chờ mua những chiếc túi biểu tượng như Kelly hay Birkin hay Constance, Halzan, Lindy, Verrou…
 
hermes-cong-bo-he-so-loi-nhuan-ky-luc-nam-2017 4_zpsrsmllx9y.jpg
 
So với năm 2016, ngành nước hoa cao hơn 10% nhờ dòng sản phẩm mới Twilly d'Hermès với thiết kế chai đẹp mắt và trẻ trung, chiếm lĩnh thị phần nước hoa cho giới trẻ. Đồng hồ tăng nhẹ 1% và năm 2017 đánh dấu mốc đầu tiên Hermès tham gia triển lãm đồng hồ cao cấp quốc tế (SIHH). Các ngành hàng khác của Hermès tăng 11% bao gồm trang sức, đồ nội thất, trang trí bàn ăn.
 
Từ nền tảng được bảo tồn, phát triển qua nhiều thế hệ và những thành công năm qua, Hermès vẫn khẳng định mục tiêu trung hạn đầy tham vọng về tăng trưởng doanh thu. Năm 2018, hãng tôn vinh chủ đề "Let's play" (Hãy cùng chơi), nhưng vượt qua tính giải trí và thẩm mỹ đơn thuần. Tầm nhìn này nhắc nhở Hermès về sự quan trọng của hạnh phúc để thúc đẩy sáng tạo và đổi mới.
 
DEC Design Education sưu tầm & biên tập.
#DEC : " Học để trở thành chuyên nghiệp "