Uniquilo - Cá mập ngành thời trang đã cập bến Việt Nam

Hai năm trước nếu bạn muốn mua quần áo, giày dép của Zara, H&M, Pull & Bear... thường phải xem hàng trên website, rồi đặt qua các đầu mối trên mạng. Tuy nhiên, hơn một năm nay, việc mua sắm trở nên thuận tiện hơn  rất nhiều sau khi các thương hiệu này đều đã có tại Việt Nam.Tín đồ thời trang Việt khác cũng rất hào hứng khi các công ty được cho là các con “Cá mập” trong ngành thời trang lần lượt đổ bộ vào Hà Nội, TP HCM. 
 
Vào thời điểm này năm 2016 – Zara khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam ở TP HCM, hàng dòng người, đa phần là thanh niên xếp hàng chờ thử đồ, thanh toán. Năm 2017, khung cảnh tấp nập này cũng được tái diễn khi H&M ra mắt cửa hàng đầu tiên. Dù gia nhập thị trường kinh doanh Thời trang tại Việt Nam sau một năm, nhưng H&M hiện đã có được 6 cửa hàng tại Việt Nam tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM. Báo tài chính 6 tháng (giai đoạn 1/12/2017 – 31/5/2018) của H&M cho biết: thị trường Việt Nam đem về cho hãng thời trang Thụy Điển này  doanh thu hơn 325 tỷ đồng. Như vậy, mỗi ngày, người Việt chi khoảng 1,8 tỷ đồng để mua quần áo H&M.
 
ca-map-nganh-thoi-trang 3_zps8ycir7ff.jpg
 
Ông Fredrik Famm - Giám đốc điều hành H&M khu vực Đông Nam Á đánh giá như sau: “Năm 2017 là một năm thật tuyệt vời với H&M tại Việt Nam. Đất nước này là một thị trường trẻ trung và phát triển không ngừng, Việt Nam đã mang đến những đóng góp đáng kể cho sự tăng trưởng chung của chúng tôi tại khu vực Đông Nam Á”.

Trong khi đó, tại Việt Nam, Zara được phân phối bởi tập đoàn Mitra Adiperkasa tại Indonesia. Ngoài ra, năm ngoái, đơn vị này còn đưa vào thị trường Việt Nam thêm 3 thương hiệu thời trang khác gồm Massimo Dutti, Pull & Bear, Stradivarius.Báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm nay của Mitra Adiperkasa ghi nhận doanh thu gần 930 tỷ đồng từ mảng kinh doanh tại Việt Nam, trong số này chủ yếu là doanh thu từ Zara. Do đó, Việt Nam hiện là thị trường nước ngoài lớn nhất của tập đoàn phân phối sản phẩm thời trang của Indonesia.
 
ca-map-nganh-thoi-trang 2_zpsjksc9ycv.jpg
 
Trong khi đó, các thương hiệu phân khúc bình dân hơn như GAP, Topshop, Mango... cũng liên tục mở rộng hệ thống. Cuộc cạnh tranh ở phân khúc tầm trung này dự kiến còn nóng hơn thời gian tới bởi Uniqlo – ông lớn thời trang Nhật cũng vừa thông báo sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2019 với sự kỳ vọng thành công khá lớn vì trên thực tế thì thời gian gần đây Uniqlo  là một thương hiệu được người Việt khá ưa chuộng. Cũng giống như các đàn anh đi trước, cửa hàng đầu tiên của Uniqlo sẽ được mở tại TP HCM, tính cho tới thời điểm này họ đã đang tuyển dụng và đào tạo nhân viên.
 
Ông Tadashi Yanai - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành công ty mẹ của Uniqlo cho biết: "Khu vực Đông Nam Á là một động lực tăng trưởng quan trọng đối với chúng tôi. Uniqlo rất lạc quan về cơ hội trở thành một phần của nền kinh tế và thị trường bán lẻ hấp dẫn này".

DEC Design Education sưu tầm & biên tập.
#DEC : " Học để trở thành chuyên nghiệp "