Hãng giày xa xỉ Jimmy Choo về với gia đình Michael Kors cùng mức giá 1,2 tỷ USD

Được thành lập bởi người thợ đóng giày người Malaysia: Jimmy Choo và nhà thiết kế người Anh, Tamara Mellon từ những năm 1990, công ty có 3/4 doanh số đến từ bán giày và gần 150 cửa hàng bán lẻ do công ty điều hành trên khắp thế giới. 
 
Jimmy-Choo-ve- Michael-Kors  4_zpsoylhtdp7.jpg
 
Jimmy Choo là thương hiệu được những ngôi sao nổi tiếng như Beyonce, Lady Gaga, Nicole Kidman và Kate Middleton yêu thích. Giày của Jimmy Choo trở nên nổi tiếng hơn sau khi liên tục xuất hiện trên các chương trình truyền hình nổi stiếng và đặc biệt là trong bộ phim Sex and the City. Jimmy Choo đã phát triển thành một thương hiệu thời trang sang trọng bao gồm túi xách, hàng da, khăn quàng cổ và nước hoa.
 
Jimmy-Choo-ve- Michael-Kors  3_zps2tjvkpha.jpg
 
Nhà bán lẻ của Mỹ Michael Kors (KORS.N) đã đồng ý mua lại hãng sản xuất giày xã xỉ Jimmy Choo (CHOO.L) với giá 1,2 tỷ USD, Reuters đưa tin. Vụ sáp nhập này sẽ giúp Kors mở rộng danh mục giày từ 11% lên 17% trong tổng doanh số, Kors cho hay trong một cuộc họp trực tuyến.
 
“Nhà làm giày có tiềm năng đột phá mức doanh số hàng năm 1 tỷ USD khi mở thêm những cửa hàng ở Châu Á, đặc biệt là Trung Quốc”, người điều hành của Kors John Idol nói. Tuy nhiên tiến độ của việc mở rộng sẽ được cân nhắc, John nói. Một trong những lý do sụt giảm nhu cầu túi xách của Kors là bởi công ty đã mở rộng quá nhanh, khiến cho thương hiệu quá phổ thông. Michael Kors tin rằng sự kiện này sẽ giúp Jimmy Choo có sự tăng trưởng liên tục hơn trong tương lai. Michael Kors dự định áp dụng những kinh nghiệm, cơ sở hạ tầng và khả năng vốn có của mình để vận hành Jimmy Choo. Đội ngũ quản lý hiện tại của Jimmy Choo bao gồm cả Giám đốc điều hành Pierre Denis, Giám đốc Sáng tạo Sandra Choi, người gia nhập công ty từ những ngày khởi đầu cũng sẽ được giữ lại.
 
Jimmy-Choo-ve- Michael-Kors  2_zpsvnrekuix.jpg
 
Các nhà phân tích cho rằng những thương vụ của kiểu Kors cho thấy những công ty Mỹ đang theo đuổi chiến lược đa thương hiệu được sinh ra ở Châu Âu, nơi tiền chảy từ thương hiệu lớn sẽ được tái đầu tư vào thương hiệu nhỏ nhưng phát triển nhanh hơn.

DEC Design Education sưu tầm & biên tập.
#DEC : " Học để trở thành chuyên nghiệp "